วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

การบินไทยจับมือม.ดังสานฝันอาชีพ นักบิน-พนง.ต้อนรับฯ




 UploadImage

การบินไทย เปิดตัว บริษัท ไทยไฟล์ทเทรนนิ่ง จำกัด ลงนามเอ็มโอยูร่วมกับ รร.การบิน และมหาวิทยาลัยต่างๆ ของไทย ในการผลิตบุคลากรการบิน เพื่อความเป็นหนึ่งของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และป้อนสู่ตลาดอุตสาหกรรมการบิน...
UploadImage
เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2555 นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “บินขึ้นฟ้า พาสู่ฝัน” ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 เม.ย. 2555 ที่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่เป็นการเปิดตัว บริษัท  ไทยไฟล์ทเทรนนิ่ง จำกัด (TFT) ที่แสดงถึงความพร้อมการผลิตบุคลากรการบินของประเทศไทย โดย บริษัท ไทยไฟล์ทเทรนนิ่งฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับโรงเรียนการบิน และมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้แก่ สถาบันการบินพลเรือน (Civil Aviation Training Center: CATC) วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม (International Aviation College, Nakhon-Phanom University: IAC NPU) บริษัท บางกอกเอวิเอชั่น จำกัด (Bangkok Aviation Centre: BAC) มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อจัดหลักสูตรสำหรับการผลิตบุคลากรการบิน อาทิ นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน


กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บ.การบินไทย กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีเป้าหมายให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา  ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่สนใจได้รับชมนิทรรศการเกี่ยวกับอาชีพด้านการบิน และได้รับรู้ในเนื้อหาของหลักสูตรต่างๆ  สำหรับวางแผนการศึกษาเข้าสู่อาชีพบุคลากรการบินในอนาคต เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมการบินตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมบุคลากรด้านการบินของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ด้าน เรืออากาศเอกชูชาติ  จันตะบุตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยไฟล์ทเทรนนิ่ง จำกัด (TFT) กล่าวว่า TFT ได้เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการบิน ได้แก่ การฝึกอบรมนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้กับสายการบินต่างๆ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศมาระยะหนึ่งแล้ว โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่า TFT จะสามารถถ่ายทอดความรู้ทักษะประสบการณ์ทางด้านอุตสาหกรรมการบินให้กับผู้ที่มีใจรัก และผู้ที่สนใจอย่างเต็มศักยภาพ 
โดยมีความมุ่งหวังว่า TFT จะเป็นสถาบันการฝึกอบรมด้านการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับโรงเรียนการบินและมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการผลิตบุคลากรด้านการบินของประเทศไทย โดยมีมาตรฐานที่สามารถส่งออกสู่ตลาดในอุตสาหกรรมการบินระดับโลกต่อไป.



ที่มา : www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น