วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

Sciztory คือ


Sciztory

Sciztory @ Kidztory Club เปิดสอนการทดลองทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กด้วยแนวคิดเพื่อพัฒนาการเด็ก ให้รู้จักและฝึกฝนทักษะที่สำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์คือ การสังเกต นอกจากนั้นยังได้เรียนรู้หลักการ พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์รอบๆ ตัวอีกด้วย และนอกจากนั้นการได้เรียนรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ผ่านการทดลองยังทำให้นักเรียนนั้นมีความคิดอย่างเป็นระบบระเบียบ เป็นเหตุเป็นผล สามารถใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายปรากฏการณ์หรือว่าแก้ปัญหาต่างๆ ได้อีกด้วย

  • นักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง (Learning by Doing) บนพื้นฐานของความปลอดภัย โดย อาจารย์ผู้สอนจะคอยชี้แนะแนวทาง เสนอแนะหลักการ วิธีการคิด อธิบายกระบวนการและหลักการทางวิทยาศาสตร์  นักเรียนจะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างมีความสุข  สนุกกับการทดลองเรื่องต่างๆ ทั้งที่เป็นเรื่องใกล้ตัว สื่งต่างๆ ในบ้าน ซึ่งนักเรียนอาจจะไม่เคยทราบเลยว่า สิ่งต่างๆ เหล่านั้นสามารถทำสิ่งที่น่าตื่นเต้น สนุกสนาน โดยอาศัยหลักการวิทยาศาสตร์
  •  สิ่งที่ได้จากการเรียนวิทยาศาสตร์ที่ Sciztory @ Kidztory Club  คือเด็กจะมีสมาธิดีขึ้น มีจินตนาการที่เปิดกว้าง เปิดรับการเรียนรู้ใหม่ๆ สามารถทำอะไรด้วยตัวเองอย่างมีความสุข  มีความคิดเชิงบวก รู้จักการใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายสิ่งต่างๆ เชื่อมั่น  สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  และเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น
โดยหลักสูตรของ Sciztory @ Kidztory Club นั้นจะแบ่งเป็นคอร์สละ 12 ชั่วโมง (6 ครั้ง ๆ ละ 2 ชั่วโมง) โดยในการเรียนเเต่ละชั่วโมงหรือว่าแต่ละคอร์สนั้น อาจารย์ผู้สอนจะนำการทดลองที่สนุกสนาน สอดแทรกความรู้ทั้งวิทยาศาสตร์ทั่วไป เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา มาสอน ผ่านทางการทดลองเพื่อให้นักเรียนได้ทำการทดลองด้วยตนเองอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินและได้ความรู้ไปด้วย ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังว่าวิทยาศาสตร์นั้น ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัว ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป และวิทยาศาสตร์นั้นไม่สิ้นสุดสามารถที่จะเรียนต่อไป พัฒนาต่อไปได้อีกด้วย