วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

Artztory คือ

Artztory  

Artztory @ Kidztory Club เปิดสอนศิลปะสำหรับเด็กด้วยแนวคิดเพื่อพัฒนาการเด็ก ทั้งในด้านความฉลาดทางปัญญา-IQ และความฉลาดทางอารมณ์-EQ  เพื่อจินตนาการที่กว้างไกล เพราะความรู้ทางวิชาการเพียงอย่างเดียวคงไม่พอที่จะทำให้เด็กเติบโตอย่างสมบูรณ์ โดยที่เด็กจะต้องมีความพร้อมทั้งทางร่างกาย สติปัญญา  พัฒนาการทางอารมณ์ และทางสังคมไปพร้อมๆ กัน



  นักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง (Learning by Doing) โดยไม่มีการปิดกั้นจินตนาการของนักเรียน อาจารย์ผู้สอนจะคอยชี้แนะแนวทาง วิธีการทางศิลปะให้นักเรียนได้ฝึกฝน และได้มีพัฒนาการคิดอย่างสร้างสรรค์  คิดอย่างเป็นระบบ  ฝึกจินตนาการ  ตลอดจนฝึกการคิดแก้ปัญหา
  นักเรียนจะได้เรียนรู้ศิลปะอย่างมีความสุข  สนุกกับศิลปะที่หมุนเวียนศาสตร์แห่งศิลปะในแต่ละครั้ง  ไม่ว่าจะเป็นการลากเส้น วาดรูป ระบายสี  การปั้น และการประดิษฐ์  ทำให้เด็กสนุก  และเปิดโอกาสให้เด็กรู้จักนำสิ่งที่ได้เรียนรู่นี้ไปต่อยอดกับจินตนาการของตนเอง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
  นอกจากนั้นสิ่งที่ได้จากการเรียนศิลปะที่ Artztory @ Kidztory Club  คือเด็กจะมีสมาธิดีขึ้น มีจินตนาการที่เปิดกว้าง เปิดรับการเรียนรู้ใหม่ๆ สามารถทำอะไรด้วยตัวเองอย่างมีความสุข  มีความคิดเชิงบวก  มองโลกในแง่ดี  มีสุนทรียภาพ   เชื่อมั่น  และรู้คุณค่าในตัวเอง   สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  และเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น

โดยหลักสูตรของ Artztory @ Kidztory Club นั้นจะแบ่งเป็นคอร์สละ 20 ชั่วโมง (10 ครั้ง ๆ ละ 2 ชั่วโมง) โดยในการเรียนเเต่ละคอร์สนั้น อาจารย์ผู้สอนจะเป็นผู้พิจารณาว่า นักเรียนนั้นมีความสามารถอยู่ในระดับไหน ต้องการการเรียนรู้ศิลปะด้านใดเพิ่มเติม โดยไม่มีการปิดกั้นจินตนาการของนักเรียน แต่จะเป็นการส่งเสริมศิลปะด้านที่นักเรียนถนัด และเสริมสร้างศิลปะด้านที่นักเรียนยังขาดทักษะไปหรือต้องการเรียนเพิ่มเติม....